[Chuyên mục sức khỏe]: Ăn gì bổ mắt??? - Marketing - IVS

Marketing - IVS

Công ty IVS chúng tôi được thành lập tại Hồ Chí Minh - Việt Nam vào năm 2002. Ban đầu, để tạo được mối quan tâm của các kĩ sư IT ưu tú Việt Nam đối với việc hợp tác làm ăn với phía Nhật Bản, chúng tôi đã mở một lớp học tiếng Nhật ngoài giờ dành cho những đối tượng này、và từ đó mở rộng việc kinh doanh bằng cách nhận thêm các đơn đặt hàng từ những dự án từ khách hàng Nhật Bản, gọi đó là "Phát triển Offshore"

Breaking

Home Top Ad

Công ty phần mềm đến từ Nhật Bản

Post Top Ad

IVS - Nơi thực hiện các ý tưởng quản lý

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

[Chuyên mục sức khỏe]: Ăn gì bổ mắt???


Dân gian có câu: "Giàu 2 con mt, khn khó 2 bàn tay"
Ai cũng biết mt có tác dng và ý nghĩa như thế nào đi vi cuc sng con ngưi, nhưng không phi ai cũng biết nhng thc phm nào có li cho mt.
Vy nhng loi thc phm nào giúp b mt và sáng mt?



Những loại hoa quả trái cây ăn nhiều sẽ tốt cho mắt - bổ mắt



1. Quả Bơ: là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

2. Quả Cà Chua: Được biết đến chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.

3. Ớt chuông: Cung cấp nhiều vitamin C, một yếu tố quan trọng để giữ cho thị lực khỏe mạnh. Ớt chuông có thể dùng để ăn tươi trong các món salad, dùng làm nước sốt, ăn kèm với bánh mì hoặc nấu trong các món hầm, bổ sung với các món thịt nướng. Ớt chuông giúp làm gia tăng màu sắc và hương vị của các món ăn, cũng như làm tăng thêm yếu tố lành mạnh. Đây chính là thành phần lý tưởng để có thị lực tốt.

4. Họ cam quýt và quả mọng: Các loại trái cây này rất giàu vitamin C - loại vitamin vốn đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở mắt.



Những loại thực phẩm - món ăn ăn nhiều giúp bổ mắt
Cà rốt: Đây là loại củ đuợc biết đến rất bổ dưỡng cho mắt nhờ có nhiều vitamin A.

Trứng: Trong trứng có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.

Cải xanh: Trong cải xanh có nhiều các dinh dưỡng thiết yếu cho mắt như: vitamin C, canxi, lutein, zeaxanthin, và sulforaphane.

Rau chân vịt: Rau chân vịt (rau Spinach) còn được gọi là cải bó xôi, không chỉ chứ nhiều vitamin A mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như lutein và zeaxathin.

Cải xoăn: Giống như cải bó xôi, cải xoăn cũng có nhiều vitamin A, lutein, và zeaxathin.

Tỏi: Trong tỏi có nhiều selenium và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như vitamin C và quercetin.

Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra trong cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A.

Thịt đà điểu: Thịt nạc của đà điểu rất ngon và bổ dưỡng, có thể dùng thay thế cho các loại thịt hàng ngày như thịt bò, gà, gà tây, heo và cừu trong các món ăn ưa thích khác. Thịt đà điểu cung cấp nhiều chất protein, sắt và kẽm - những thành phần chủ lực để duy trì cho đôi mắt luôn khỏe mạnh. Bởi chất kẽm có trong võng mạc của mắt, nó có chức năng như là enzyme tốt cho mắt. Đối với người bệnh bị đục thủy tinh thể, lượng kẽm trong võng mạc rất thấp, do đó ăn các thực phẩm giàu chất kẽm sẽ là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể.

Thịt gà tây: Thịt gà tây cũng chứa nhiều chất kẽm (cộng thêm vitamin B – có chức năng đặc biệt chống lại bệnh đục nhân mắt). Thịt gà tây còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể thay thế cho thịt bò chất lượng cao, có chất béo tốt cho cơ thể.

Khoai lang củ: Đây là loại củ chứa nhiều chất beta carotene có trong màu vàng của nó. Khoai lang có thể được chế biến theo kiểu nướng, luộc hoặc nghiền rồi trộn với sữa ăn rất ngon và tốt cho đôi mắt.

Hạt hướng dương: Hạt hướng dương chứa nhiều selenium, một chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể và tăng khả năng thị lực.


Hoàng Phúc Bảo Trâm (Ms)- Chuyên viên tư vấn 


Hotline: +84-932 036 027 Ms.Tram
Skype: Hoang Phuc Bao Tram
Email: hpbtram@vitenet.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

IVS-Ứng dụng công nghệ cao vào cuộc sống

Pages