Cách chuẩn bị để bắt đầu sự nghiệp trong ngành nhân sự - Marketing - IVS

Marketing - IVS

Công ty IVS chúng tôi được thành lập tại Hồ Chí Minh - Việt Nam vào năm 2002. Ban đầu, để tạo được mối quan tâm của các kĩ sư IT ưu tú Việt Nam đối với việc hợp tác làm ăn với phía Nhật Bản, chúng tôi đã mở một lớp học tiếng Nhật ngoài giờ dành cho những đối tượng này、và từ đó mở rộng việc kinh doanh bằng cách nhận thêm các đơn đặt hàng từ những dự án từ khách hàng Nhật Bản, gọi đó là "Phát triển Offshore"

Breaking

Home Top Ad

Công ty phần mềm đến từ Nhật Bản

Post Top Ad

IVS - Nơi thực hiện các ý tưởng quản lý

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Cách chuẩn bị để bắt đầu sự nghiệp trong ngành nhân sự

Tuyển dụng, nhân sự là một lĩnh vực thu hút nhiều ứng viên có trình độ và kỹ năng. Nghề nghiệp này cung cấp nhiều cơ hội phát triển và một môi trường làm việc đa dạng, thú vị. Nếu muốn phát triển sự nghiệp của mình, bạn cần biết cách chuẩn bị để bắt đầu sự nghiệp trong ngành nhân sự.
Bộ phận nhân sự đóng góp vào quy trình tuyển dụng nhân viên của công ty, phát triển nhân viên, giữ chân nhân viên, xây dựng và định hướng văn hóa tổ chức, nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc tích cực, tạo động lực cho nhân viên. Những nhiệm vụ này của nhân sự rất quan trọng đối với thành công trong kinh doanh của công ty. Ai cũng biết nhân lực là nguồn vốn quý giá nhất để một doanh nghiệp phát triển, vì vậy mà vai trò của chuyên viên nhân sự cũng quan trọng hơn rất nhiều.

Chuẩn bị cho sự nghiệp trong ngành nhân sự
Ở các công ty nhỏ có ít nhân viên, đội ngũ nhân sự có thể chỉ cần 1, 2 người phụ trách thực hiện tất cả các công việc liên quan tới hành chính nhân sự và chịu trách nhiệm đối với tất cả các khía cạnh liên quan tới nguồn nhân lức. Trong các công ty lớn hơn thì thường có cả bộ phận nhân sự với giám đốc/trưởng phòng quản lý chung và chỉ đạo nhân viên thực hiện các nhiệm vụ khác nhau bao gồm tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên, truyền thông nội bộ, bồi thường, chế độ lương thưởng hoặc quan hệ lao động.
Do sự đa dạng của các vị trí trong lĩnh vực nhân sự, bạn có nhiều cơ hội tuyệt vời để tìm một vị trí đặc thù phù hợp với kỹ năng và thế mạnh của bạn, quy mô công ty hoặc mong muốn chuyên môn hóa. Để chuẩn bị cho mình một sự nghiệp thành công trong ngành nhân sự, điều quan trọng là bạn phải có khả năng theo đuổi bằng cấp chính quy và rèn luyện kỹ năng cũng như xây dựng mối quan hệ.

1. Bằng cấp cho sự nghiệp trong ngành nhân sự
Cơ hội nghề nghiệp và công việc trong ngành nhân sự sẽ mở rộng cho những người luôn ghi nhớ ba điểm chính này:
·         Nền tảng giáo dục của nhân viên nhân sự thay đổi đáng kể và phản ánh sự đa dạng của nhiệm vụ và mức độ trách nhiệm. Giá trị thực tế của bằng cấp cũng phụ thuộc vào nơi bạn sống và làm việc cũng như các quan hệ cạnh tranh tồn tại trên thị trường đó.
·         Chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc trước đây là tài sản cho hầu hết các chuyên gia nhân sự và rất cần thiết cho các vị trí nâng cao hơn, chẳng hạn như các nhà quản lý nhân sự.
Có cả bằng đại học và chứng chỉ bổ sung có thể mở ra cơ hội việc làm tốt nhất.
Nhiều trường cao đẳng và đại học có các chương trình giáo dục về quản trị nhân sự, nguồn nhân lực, hành chính học, v.v. Tùy thuộc vào trường bạn chọn và có khả năng thi vào, bán sẽ tìm thấy các khóa học cần thiết cho sự nghiệp trong lĩnh vực nhân sự.

2. Khóa học bổ sung cho các vị trí công việc trong ngành nhân sự
Những người muốn làm việc thành công trong ngành nhân sự cũng nên tham gia các khóa học về kinh doanh, khoa học xã hội như tâm lý học và xã hội học hay tài chính, kinh doanh. Về vơ bản, những người có giấc mơ công việc trong lĩnh vực nhân sự nên tham gia các khóa học về bồi thường, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, đánh giá hiệu suất, nguyên tắc quản lý, cơ cấu tổ chức và tâm lý công nghiệp. Các khóa học khác có liên quan có thể bao gồm quản trị kinh doanh, hành chính công, tâm lý học, xã hội học, khoa học chính trị, kinh tế và thống kê.



3. Kỹ năng chuyên môn hàng đầu cho ứng viên nhân sự
Mặc dù giáo dục là yêu cầu bắt buộc để bắt đầu sự nghiệp trong ngành nhân sự nhưng các kỹ năng, chuyên môn của bạn cũng quan trọng tương tự như bằng cấp. Sở hữu một số kỹ năng chính sẽ giúp bạn đảm bảo thành công trong công việc. Chuyên viên nhân sự cần có:
·         Kỹ năng giao tiếp hiệu quả để có thể tương tác thành công với tất cả nhân viên trong tổ chức.
  •      Kiến thức về máy tính và hệ thống thông tin kể để sử dụng Hệ thống quản trị nguồn nhân lực (HRIS).
  •      Tương tác hiệu quả, khéo léo với nhiều kiểu đối tượng có trình độ học vấn, tôn giáo, lứa tuổi, v.v. khác nhau.
  •       Hiểu biết về thống kê và tài chính.
  •             Hiểu biết về luật lao động, bảo hiểm.
  •            Kỹ năng giải quyết xung đột.
Khi làm việc trong ngành nhân sự, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm (vì công ty nào cũng cần quản lý nhân sự), mức thu nhập tốt và một sự nghiệp rộng mở. Tuy nhiên, để bước chân vào lĩnh vực nhân sự, bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu tối thiểu.

Website tuyển dụng, tìm việc làm GoodCV hiện đang đăng tuyển rất nhiều vị trí hấp dẫn, bạn hãy truy cập để nhận tin tức công việc mới nhất cũng như lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

IVS-Ứng dụng công nghệ cao vào cuộc sống

Pages