KHỦNG HOẢNG COVID-19 - ỨNG PHÓ HAY CHUYỂN MÌNH? - Marketing - IVS

Marketing - IVS

Công ty IVS chúng tôi được thành lập tại Hồ Chí Minh - Việt Nam vào năm 2002. Ban đầu, để tạo được mối quan tâm của các kĩ sư IT ưu tú Việt Nam đối với việc hợp tác làm ăn với phía Nhật Bản, chúng tôi đã mở một lớp học tiếng Nhật ngoài giờ dành cho những đối tượng này、và từ đó mở rộng việc kinh doanh bằng cách nhận thêm các đơn đặt hàng từ những dự án từ khách hàng Nhật Bản, gọi đó là "Phát triển Offshore"

Breaking

Home Top Ad

Công ty phần mềm đến từ Nhật Bản

Post Top Ad

IVS - Nơi thực hiện các ý tưởng quản lý

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

KHỦNG HOẢNG COVID-19 - ỨNG PHÓ HAY CHUYỂN MÌNH?

Là người Việt Nam không ai trong chúng ta lạ lẫm với chuyện cá chép hóa rồng. Chú cá chép tưởng bình thường như bao loài thủy sản khác, nhưng khi vượt qua được vũ môn chú cá nhỏ ở dưới sông lại trở nên loài vật quyền lực nhất – loài rồng.

Phần mềm nhân sự

Khi đối diện với khủng hoảng thông thường người ta có xu hướng tìm cách co cụm tránh né, cố gắng quay lại với vùng an toàn của mình. Đối diện với khủng hoảng do virut Covid-19 cũng vậy, các doanh nghiệp có 2 xu hướng:

    1- Co cụm để trốn tránh và bảo toàn cho qua cơn khủng hoảng
    2- Gia tăng sức mạnh nội tại, nhìn khủng hoảng Covid19 như một cơ hội – "vũ môn" giúp doanh nghiệp hóa rồng.

Quan sát con cá chép người ta thấy rằng, sử dĩ cá chép vượt được vũ môn vì ngày nào nó cũng bơi ngược dòng nước để luyện tập.
quản lý nhân sự

Doanh nghiệp cũng vậy nếu chọn cách nhìn cơn khủng hoảng là “vũ môn” thì chủ doanh nghiệp cần cân nghắc đến việc lội ngược dòng để “luyện tập” trong chính giai đoạn này.
Rõ ràng, “khủng hoảng” được định nghĩa là khủng hoảng vì chúng ảnh hưởng đến con người. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào nhân lực, các nhà lãnh đạo thường mắc kẹt trong cái bẫy số liệu hàng ngày về giá cổ phiếu, doanh thu và chi phí. Tất cả thứ đó đều rất quan trọng, nhưng chúng là kết quả từ sự nỗ lực và cộng tác của con người. Các tổ chức tồn tại được vì chúng hoàn thành những việc mà cá nhân không thể làm một mình. (Theo Leonard Marcus, “Are You Leading Through the Crisis … or Managing the Response?”, 25/03/2020. Người dịch: Diễm Phúc Trần).

Vì con người là yếu tố quan trọng nhát quyết định sự tồn vong của doanh nghiệp, và doanh nghiệp phát triển vượt bậc là doanh nghiệp có sự gắn kết nhân sự tuyệt vời.

Phần mềm quản lý nhân sự


Phần mềm quản lý nhân sự - IHRM không chỉ là một phần mềm chuyên dụng cho lãnh vực nhân sự, nhưng nó còn là tâm huyết của tập thể kỹ sư Công ty IVS dành cho các doanh nghiệp muốn phát huy sức mạnh tập thể nhân sự công ty mình.



Hotline: (+84)-28-3526-1435 Ms.Tram
Skype: Hoang Phuc Bao Tram (IVS)
Email: hpbtram@indivisys.jp
Web: http://indivisys.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

IVS-Ứng dụng công nghệ cao vào cuộc sống

Pages