Thủ phạm nào tước mất bình an của bạn? - Marketing - IVS

Marketing - IVS

Công ty IVS chúng tôi được thành lập tại Hồ Chí Minh - Việt Nam vào năm 2002. Ban đầu, để tạo được mối quan tâm của các kĩ sư IT ưu tú Việt Nam đối với việc hợp tác làm ăn với phía Nhật Bản, chúng tôi đã mở một lớp học tiếng Nhật ngoài giờ dành cho những đối tượng này、và từ đó mở rộng việc kinh doanh bằng cách nhận thêm các đơn đặt hàng từ những dự án từ khách hàng Nhật Bản, gọi đó là "Phát triển Offshore"

Breaking

Home Top Ad

Công ty phần mềm đến từ Nhật Bản

Post Top Ad

IVS - Nơi thực hiện các ý tưởng quản lý

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Thủ phạm nào tước mất bình an của bạn?

Chào bạn thân mến,

Chúc bạn tuần mới tràn đầy năng lượng,

Tuần đầu tiên quay trở lại đi làm sau Tết, cũng là thời gian chúng ta đã lấy lại năng lượng sau khi được tạm nghỉ ngơi. Mỗi năm mới đến, tôi đều tâm niệm rằng năm nay mình sẽ gạt bỏ lại chuyện cũ và có những trải nghiệm mới mẻ, tốt đẹp. Và tôi tin chắc rằng bạn cũng muốn như vậy.

Bài viết này tôi muốn chia sẻ với bạn một khía cạnh của làm mới chính mình, để bạn luôn tươi mới và tập trung thu hút những điều tích cực trong năm nay.

Chúng ta thường than thở rằng mình không đủ thời gian để làm việc này việc khác, nhưng lại “vung tay quá trán”một lượng rất lớn thời gian vào những việc không liên quan đến đời mình, mà tệ hơn là điều đó có thể làm hại đến chính mình. Đó là khi ta phán xét người khác.

Khi làm như thế, thứ chúng ta mất không chỉ là thời gian, mà còn rất nhiều điều quan trọng khác. Nghiêm trọng hơn, chúng ta có thể đánh mất chính bản thân mình!

Khi chúng ta lên tiếng bình phẩm, nhận xét, chê bai, phê phán người khác, điều gì sẽ xảy ra cho họ, điều gì xảy đến với chính mình?


Với họ thì tùy người mà sự tác động đó tỏ ra tích cực hay tiêu cực, có người chẳng mảy may làm sao cả. Còn ta, một điều chắc chắn là sự bình an tâm hồn của chúng ta bị hủy hoại! Bởi vì chúng ta chủ động mở toan cửa và cho phép những cảm xúc tệ hại, phiền muộn, khó chịu, bực bội xâm nhập thẳng vào bên trong chính mình.

Thế giới này luôn có những người gian xảo, dối trá, lười biếng, tham lam, khoác lác, xảo quyệt, gầy gò, mập mạp, đồng tính, keo kiệt, nghiện ngập, xa xỉ, bủn xỉn… Nếu ta cứ lên án, phán xét hay khó chịu với họ thì biết khi nào ta mới tập trung sống cuộc đời của chính mình?


Chúng ta sẽ hạnh phúc và bình an hơn khi chúng ta đón nhận người khác như đúng bản chất của họ. Kỳ vọng hay bắt buộc người khác thay đổi chẳng làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn, vui hơn; và quan trọng, đó không phải là việc của chúng ta. Sự bình an tâm hồn của chúng ta đến từ việc chúng ta thay đổi thái độ của mình, cách nhìn nhận của mình, cách đón nhận của mình đối mọi người, bất chấp họ có như thế nào.

Hơn thế nữa, chúng ta không ai hoàn hảo. Chúng ta luôn hoàn thiện từ việc học hỏi và trưởng thành từ những thiếu sót, sai lầm. Cũng vậy, hãy để cho người khác được “tự do” phạm những sai lầm của họ để họ cũng được học hỏi và lớn lên từ những điều bất toàn như thế.

Chúc bạn luôn biết gìn giữ và nâng niu sự bình an tâm hồn của mình!

Mến gửi,


Hoàng Phúc Bảo Trâm - Chuyên viên tư vấn hệ thống

Hotline: +84-932 036 027 Ms.Tram
Skype: Hoang Phuc Bao Tram
Email: hpbtram@vitenet.net

Web: http://indivisys.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

IVS-Ứng dụng công nghệ cao vào cuộc sống

Pages