5 bài học ‘khắc cốt ghi tâm’ của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey - Marketing - IVS

Marketing - IVS

Công ty IVS chúng tôi được thành lập tại Hồ Chí Minh - Việt Nam vào năm 2002. Ban đầu, để tạo được mối quan tâm của các kĩ sư IT ưu tú Việt Nam đối với việc hợp tác làm ăn với phía Nhật Bản, chúng tôi đã mở một lớp học tiếng Nhật ngoài giờ dành cho những đối tượng này、và từ đó mở rộng việc kinh doanh bằng cách nhận thêm các đơn đặt hàng từ những dự án từ khách hàng Nhật Bản, gọi đó là "Phát triển Offshore"

Breaking

Home Top Ad

Công ty phần mềm đến từ Nhật Bản

Post Top Ad

IVS - Nơi thực hiện các ý tưởng quản lý

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

5 bài học ‘khắc cốt ghi tâm’ của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey

Chào bạn tuần mới,
Bạn biết nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey chứ? Cô ấy 1 trong những người mà Quốc rất ngưỡng mộ và câu chuyện thành công của cô ấy đã mang lại cho Quốc rất nhiều bài học bổ ích.
Những năm tháng khó khăn của thời thơ ấu, những bài học đắt giá mà cuộc đời dành cho cô gái da màu nhỏ nhắn đã biến cô thành quý bà Winfrey, một trong những tiếng nói nữ giới quyền lực nhất nước Mỹ. Nhiều câu chuyện về Oprah Winfrey được truyền tụng khắp nơi như những bài học cuộc sống cực kì giá trị mà bà dành cho những người yêu mến mình. Trong số đó, 5 lời khuyên đắt giá của Oprah Winfrey đã trở thành kim chỉ nam dẫn đến thành công của hàng triệu người.
1. Liều lĩnh là bản năng
"Sự liều lĩnh của bản thân là kim chỉ nam cho riêng bạn. Bất cứ khi nào bạn phải tham khảo ý kiến của từ người khác, chính là lúc bạn tự dẫn mình đến câu trả lời sai lầm"
Sẽ có lúc bạn phải đắn đo về quyết định của mình, thậm chí không thể tìm được câu trả lời thuyết phục cho bản thân. Lúc đấy, điều tốt nhất bạn có thể làm là một lần liều lĩnh tinh vào suy nghĩ bản năng của mình.
Vì dù sao đi chăng nữa, dẫu có sai đó cũng là do bạn lựa chọn, sẽ không có sự hối tiếc nào ở đây nữa. 
2. Giúp đỡ chính mình bằng cách giúp đỡ người khác
"Cách tốt nhất để mang lại lợi ích cho bản thân đó là luôn đặt ý thức giúp đỡ người khác lên hàng đầu"
Oprah luôn quan niệm, giúp người tức là giúp mình. Khi xây dựng đế chế kinh doanh tạo ra được nhiều cơ hội cho người khác, cũng là cơ hội để bà đạt được thành công cho bản thân. Một sự thật hiển nhiên là những sản phẩm có thể giúp nhiều người giải quyết nhu cầu của họ sẽ luôn bán chạy hơn những sản phẩm được làm ra chỉ cho những ai muốn có nó.

3. Tiền bạc không phải là thứ quan trọng nhất
"Bạn là người thành công khi có thể làm việc mà không phải nghĩ đến tiền lương nữa"
Trở nên giàu có là một trong những mục đích lớn lao khi bạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể gọi là thành công khi làm điều gì đó mang lại cho mình hạnh phúc, niềm vui khi được bỏ công sức vào. Chính những công việc được làm bằng đam mê sẽ luôn mang lại hiệu quả cao và gắn bó hơn việc bạn chỉ làm khi được trả lương.
4. Niềm tin là khởi đầu của mọi thứ
"Tôi luôn biết định mệnh của mình là trở nên vĩ đại"
Chính niềm tin là thứ tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại. Trước khi muốn làm gì đó, chẳng phải nếu tin bản thân làm được sẽ là động lực lớn lao giúp bạn tiến xa hơn sao. Và chỉ có niềm tin mới đủ mạnh mẽ để giữ chân bạn trên đoạn đường dài đến với thành công.

5. Luôn tự hào về bản thân
"Tôi đã không nhận ra là mình có thể khiến tôi giàu có như vậy. Nếu biết trước, chắc chắn tôi đã thành công từ rất sớm"
Đó là một trong những lời khuyên vĩ đại nhất mà Oprah Winfrey, một phụ nữ từng chẳng có gì để tự hào chia sẻ. Bà cho rằng, bí quyết quan trọng nhất đưa bà đến được tầm vóc hôm nay chính là sự khác biệt, sự độc đáo mà chỉ bà có được. Đó cũng là cách biến bà trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ. Thành công vì đó chính là Oprah Winfrey, một cô gái da màu luôn nỗ lực để được nhìn nhận bằng chính tài năng của mình. 

Trâm chúc bạn một tuần mới thật nhiều năng lượng  và gặt hái nhiều thành tựu trong cuộc sống!
Mong nói chuyện với bạn sớm.
Your friend,


Hoàng Phúc Bảo Trâm

Hotline: +84-932 036 027 Ms.Tram
Skype: Hoang Phuc Bao Tram
Email: hpbtram@vitenet.net
Web: https://ihrm.vn/en-US/Home/Index/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

IVS-Ứng dụng công nghệ cao vào cuộc sống

Pages