Bạn là người làm trong ngành bán lẻ? Bạn làm việc trong môi trường phức tạp và có sự thay đổi liên tục: doanh số của nhân viên, các xu
hướng của thị trường, các công nghệ mới và các chuỗi cung ứng không ngừng phát triển. Nhưng vượt trên tất cả, thành công của bạn phụ thuộc vào 1 điểm chính: các
khách hàng của bạn.
Đặc trưng nhân sự của ngành bán lẻ là có lực lượng lao động cực kỳ đa dạng: nhân viên làm việc bán thời gian, nhân
viên thời vụ...Vì vậy, bộ phận nhân sự của các công ty bán lẻ phải được chuẩn bị thật tốt về cả quy trình quản lý và kỹ thuật hỗ trợ để quản lý được sự đa dạng đó. Với IVS, bạn không chỉ tìm được giải pháp nhưng còn
được hỗ trợ tận tình để thực hiện công việc quản trị phức tạp này.
Điều
gì làm cho nhân sự trong bán lẻ khác biệt?
Độ biết động nhân sự cao: Đây là
điều phổ biến
trong lĩnh vực bán lẻ vì nhân viên thường xuyên đến và đi. Việc thường xuyên phải tuyển dụng, kí hợp đồng, đào tạo và phát triển lực lượng lao động có thể làm giảm nguồn lực nhân sự của công ty và gây khó
khăn cho việc xây dựng sự thân thiết với khách hàng. Để giảm thiểu vấn đề này, điều quan trọng là
tuyển dụng đúng người, cũng như xây dựng mối
quan hệ với nhân viên của bạn.
Sự đa dạng của nhân viên:
Mặc dù sự đa dạng của nhân viên là một điểm tích cực trong việc tạo ra những ý tưởng mới và kết nối tốt hơn với thị trường. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các nhân viên có xu hướng làm giảm tính gắn kết của đội nhóm. Thách thức của nhà quản lý nhân sự là khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm, khoan dung và cộng tác để giúp tránh những xung đột lớn và tạo ra một đội nhóm làm việc hiệu quả như một bộ máy được bôi trơn tốt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét